แบรนด์รถเยอรมันมียี่ห้ออะไรบ้าง? ที่ทั่วโลกนิยมใช้

Last updated: 15 ส.ค. 2567  |  708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเทศเยอรมนี ถือเป็นแหล่งกำเนิดของแบรนด์รถเยอรมันชั้นนำระดับโลกที่มีเอกลักษณ์ และขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพที่ได้มาตรฐาน ความปลอดภัย เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมไปถึงนวัตกรรมที่มีความโดดเด่น ทำให้ภาพลักษณ์ของยี่ห้อรถเยอรมัน มีความหรูหรา พรีเมียม และเป็นที่จดจำในฐานะแบรนด์ High-End ดังนั้น APRTECH จึงได้รวบรวมมาว่า รถเยอรมัน มียี่ห้ออะไรบ้าง น่าสนใจตรงไหน และมีประวัติความเป็นมาอย่างไร รวมถึงเหตุผลว่าทำไมรถแบรนด์เยอรมัน ถึงเป็นรถชั้นนำที่หลาย ๆ คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจ

 

1. Volkswagen

Volkswagen รถสัญชาติเยอรมันที่มีชื่อเสียง และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 1937 โดยรัฐบาลเยอรมนีภายใต้การปกครองของ Adolf Hitler ซึ่งได้ร่วมมือกับ Ferdinand Porsche ในการผลิตรถยนต์ Volkswagen (VW) โดยเริ่มมาจากแนวคิดที่ต้องการออกแบบให้เป็นรถยนต์สำหรับทุกคน มีคุณภาพดีแต่ราคาไม่แพง และต้นทุนการผลิตต่ำ เพื่อให้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้ 

โดยผลงานที่ได้รับความนิยม และจดจำไปทั่วโลกคือ Volkswagen Beetle หรือ "รถเต่า" ซึ่งประกาศยุติผลิตไปเมื่อ 2015 หลังจากผลิตมานานกว่า 80 ปี เนื่องจากความต้องการของตลาดเปลี่ยนไป และบริษัทต้องการมุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

ปัจจุบัน Volkswagen ยังคงเป็นรถเยอรมันที่ได้รับความนิยม ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทั้งยังเป็นบริษัทแม่รถซูเปอร์คาร์ชื่อดังหลากหลายแบรนด์อย่าง Audi, Porsche, Bentley, Bugatti, Lamborghini และอื่น ๆ อีกมากมาย

รถโฟล์คสวาเกนรุ่นยอดนิยม: VW Golf, Passat และ Beetle

2. Mercedes-Benz

Mercedes-Benz รถสัญชาติเยอรมันยอดนิยม ที่เกิดจากการรวมตัวกันของแบรนด์ Daimler Motoren-Gesellschaft (DMG) และ Benz & Cie. ในปี 1926 โดย Karl Benz ผู้ก่อตั้งบริษัท Benz & Cie. ได้มีแนวคิดในการพัฒนายานพาหนะที่ไม่ต้องใช้ม้าในการลากเลื่อน จึงได้ประดิษฐ์ Benz Patent-Motorwagen ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเผาไหม้คันแรกของโลก ส่วนในฝั่งของ Gottlieb Wilhelm Daimler ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Daimler Motoren-Gesellschaft ก็ถือเป็นผู้ประดิษฐ์รถยนต์สี่ล้อขับเคลื่อนโดยใช้น้ำมันเบนซินคันแรกของโลกเช่นกัน และเมื่อทั้งสองแบรนด์ต่างเห็นถึงศักยภาพของกันและกัน จึงได้เกิดการรวมกิจการกันในที่สุด ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ขยายตัวและเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะในสมัยยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 รถแบรนด์เยอรมันอย่าง Mercedes-Benz ได้ทำการคิดค้นเทคโนโลยี และนวัตกรรมยานยนต์ที่ล้ำสมัย รวมถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูหรูหรา Mercedes-Benz จึงกลายเป็นแบรนด์รถเยอรมันที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักจากคนทั่วโลกมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

รถเบนซ์รุ่นยอดนิยม: C-Class, E-Class, S-Class, และ GLE

3. BMW (Bayerische Motoren Werke)

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ยี่ห้อรถเยอรมันที่มาพร้อมกับความโดดเด่นในเรื่องของความหรูหรา ความทันสมัย และเทคโนโลยีที่ล้ำยุค อีกทั้งยังมีประวัติที่น่าสนใจ โดย Franz Josef Popp เริ่มก่อตั้งแบรนด์ BMW ในปี 1916 ซึ่งแรกเริ่มก่อตั้งเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์เป็นครั้งแรกหลังจากสงครามสิ้นสุดลง โดยมีแนวคิดในการผลิตยานพาหนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของบุคคลทั่วไป หลังจากนั้นในปี 1933 BMW ได้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อรุ่นว่า BMW 303 ที่มาพร้อมกับความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร อย่างกระจังหน้าแบบไตคู่ (Kidney Grille) จนได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของ BMW มาจนถึงปัจจุบัน 

รถ BMW รุ่นยอดนิยม: BMW 3 Series, BMW 5 Series, และ BMW X5

4. Audi

Audi อีกหนึ่งรถสัญชาติเยอรมันสุดหรูที่เกิดจากการรวมตัวกันของ 4 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของเยอรมนี ได้แก่ Audiwerke, Horchwerke and Zschopauer Motorenwerke, DKW และ Wanderer Werke ภายใต้บริษัทใหม่ที่ชื่อว่า ‘Auto Union AG’ หลังจากนั้นในปี 1980 ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญที่ทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์ Audi โด่งดังและเป็นที่รู้จักเป็น จากการที่รถยนต์ของ Audi ชนะในรายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกอย่าง World Rally Championship (WRC) และเป็นครั้งแรกที่คนทั้งโลกได้รู้จักกับ Quattro นวัตกรรมการขับเคลื่อน 4 ล้ออันล้ำสมัย ซึ่งปัจจุบัน Audi ได้ยกระดับแบรนด์ทั้งในเรื่องของดีไซน์และเทคโนโลยีให้มีความพรีเมียมและสมรรถภาพในการขับขี่ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

รถ Audi รุ่นยอดนิยม: Audi A4, Audi Q5, Audi Q7

5. Porsche

Porsche ก่อตั้งโดย Ferdinand Porsche ซึ่งเป็นวิศวกรยานยนต์ที่เคยร่วมงานกับบริษัทรถชื่อดังอย่าง Mercedes-Benz, Volkswagen สำหรับรถยนต์รุ่นที่ถือว่าสร้างชื่อเสียงให้กับ Porsche คือ Porsche 911 ที่มีรูปทรงหลังคาโค้งลาดเอียงเป็นเอกลักษณ์ โดยคุณสมบัติเด่นที่ทำให้ Porsche กลายเป็นรถในฝันของใครหลาย ๆ คน นั่นก็คือสมรรถนะการขับขี่ที่รวดเร็ว สามารถควบคุมได้อย่างเสถียร และมีอัตราการเร่งที่ดีเยี่ยม ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี Porsche แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอยู่เสมอ ทำให้ Porsche ยังคงเป็นรถสปอร์ตอันดับ 1 ที่ครองใจคนทั่วโลกได้อย่างยาวนานนาน

รถ Porsche รุ่นยอดนิยม: Porsche 911, Porsche Cayenne และ Boxster

รถสัญชาติเยอรมันแบรนด์อื่น ๆ

นอกจากรถสัญชาติเยอรมันยอดนิยม ข้างต้นแล้ว ยังมีแบรนด์รถเยอรมันอีกหลายแบรนด์ที่น่าสนใจ ซึ่งบางแบรนด์อาจไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในระดับสากล แต่ก็มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนี เช่น

 

  • Opel (โอเปิล)

รถสัญชาติเยอรมัน ที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพและราคาย่อมเยา ก่อตั้งขึ้นในปี 1862 โดย Adam Opel และประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถยนต์คันแรก Opel Lutzmann ในปี 1899 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนารถรุ่นอื่น ๆ ของ Opel

  • Smart (สมาร์ท)

แบรนด์รถเยอรมันขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยดีไซน์เล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง แบรนด์ Smart เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Mercedes-Benz และ Swatch Group โดยมีจุดมุ่งหมายในการผลิต รถยนต์ขนาดเล็กที่ประหยัดพลังงาน

  • Borgward (บอร์กวาร์ด)

แบรนด์รถยนต์เยอรมันเก่าแก่ ที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 หลังจากเผชิญกับปัญหาทางการเงินและการแข่งขันที่รุนแรงจากบริษัทรถยนต์เยอรมันรายอื่น ๆ Borgward ได้กลับมาผลิตรถยนต์อีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทรถยนต์รายใหญ่จากจีน ซึ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ SUV และรถยนต์ไฟฟ้า


ทำไมรถยนต์เยอรมันถึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก


1. รถยนต์เยอรมันมีประวัติศาสตร์และชื่อเสียงมายาวนาน

อุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนีมีประวัติศาสตร์และมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพมาอย่างยาวนาน ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของรถแบรนด์เยอรมัน


2. ภาพลักษณ์ของรถสัญชาติเยอรมัน

แบรนด์รถยนต์เยอรมันหลายแบรนด์มีภาพลักษณ์ที่หรูหรา และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ทำให้การเป็นเจ้าของรถยนต์เยอรมันเป็นเหมือนการแสดงออกถึงความสำเร็จและรสนิยม

3. คุณภาพและความทนทาน

รถยนต์เยอรมันขึ้นชื่อเรื่องการผลิตที่เน้นคุณภาพและความทนทาน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงและกระบวนการผลิตที่เข้มงวด ทำให้รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความน่าเชื่อถือสูง

4. การออกแบบโดดเด่น และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

บริษัทรถยนต์เยอรมันมักเป็นผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และสมรรถนะของรถยนต์ มีการออกแบบที่สวยงามทันสมัย มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้รถยนต์เยอรมันหลาย ๆ แบรนด์โดดเด่น และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก


แบรนด์รถยนต์เยอรมันได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก ด้วยคุณภาพการผลิต เทคโนโลยีล้ำสมัย และสมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ ดังนั้นการดูแลรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดจึงเป็นสิ่งสำคัญ


ขับแบรนด์รถเยอรมัน หรือแบรนด์ไหน ๆ ก็ต้องมี CTEK

 


CTEK ผู้พัฒนา ออกแบบ และผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ ที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันรายใหญ่อย่าง Mercedes-Benz, BMW, Audi และ Porsche รวมไปถึงแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอื่น ๆ เช่น Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari, McLaren, Bentley, Maserati, Mini Jaguar, Lexus, Koenigsegg, Chrysler, Jeep และอื่น ๆ อีกมากมาย


CTEK เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โปรแกรมการชาร์จอัจฉริยะ 8 ขั้นตอน โดยจะชาร์จด้วยกระแสไฟสูงสุด 5A จนถึง 80% ของความจุแบตเตอรี่ จากนั้นจะค่อย ๆ ลดกระแสลงและตัดการจ่ายไฟโดยอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม 100% ช่วยป้องกันการชาร์จเกิน (Overcharge) อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณสามารถเสียบชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเวลานานโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะเสียหาย ลดความยุ่งยากในการดูแลรักษา ไม่จำเป็นต้องคอยนั่งเฝ้า หรือต้องเอารถไปวนขับเพื่อชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่อีกต่อไป

โดยรุ่นที่แนะนำคือ CTEK MXS 5.0 เครื่องชาร์จที่เหมาะกับทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) คุณสมบัติเด่น:

- กระแสชาร์จสูงสุด 5A
- เหมาะสำหรับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ขนาด 1.2 - 110Ah
- ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านช่างก็สามารถใช้งานได้
- รุ่นขายดีที่สุดในปัจจุบัน

ไม่ว่าจะมีรถเยอรมัน หรือรถแบรนด์ไหนก็ตาม อย่าลืมดูแลรถของคุณให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้