เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
- การเคลมประกันต้องมีใบเสร็จที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) และใบรับประกันที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) จากผู้ขาย ที่กรอกรายละเอียดครบถ้วน ระบุวันที่ซื้อ และเลข serial number ของเครื่อง
- สินค้ามีการรับประกันแบบมีเงื่อนไขตามระยะเวลาที่กำหนดตามรุ่นของสินค้า กรุณาศึกษาเงื่อนไขการรับประกันก่อนตัดสินใจซื้อ หากลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้ว แสดงว่าลูกค้าตกลงยอมรับเงื่อนไขการรับประกันที่ได้นำเสนอ
- ลูกค้าต้องส่งผลิตภัณฑ์พร้อมใบเสร็จที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) และ ใบรับประกันที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) กลับมาที่จุดขายเมื่อต้องการทำการเคลม
- บริษัทฯรับซ่อมหรือเคลมเฉพาะเครื่องที่ซื้อจากทางบริษัทฯเท่านั้น หากลูกค้าไม่ได้ซื้อจากทางบริษัทฯ กรุณาติดต่อผู้ขายที่ซื้อมา
- กรณีไม่มีใบเสร็จที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) และ ใบรับประกันที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) ไม่สามารถดำเนินการเคลมได้ แต่จะเป็นการซ่อมโดยมีค่าใช้จ่าย
- สินค้าที่ไม่ครอบคลุมในประกัน
- สินค้าที่ไม่มี serial number เช่นอุปกรณ์เสริม
- ไฟบอกสถานะ น้ำเข้า หรือ ไฟค้าง ไม่ครอบคลุมในประกัน เพราะไม่มี serial number ระวังอย่าให้ไฟบอกสถานะโดนน้ำฝนหรือน้ำล้างรถ
- สายไฟ กรณี สายหักในจากการปิดประตูทับ ถูกกระจกหนีบ ถูกสุนัขกัด ไม่ครอบคลุมในประกัน
- เงื่อนไขการรับประกัน
- การรับประกันครอบคลุมเฉพาะความบกพร่องของผลิตภัณฑ์จากการผลิตเท่านั้น โดยครอบคลุมเฉพาะตัวเครื่อง ไม่ครอบคลุมสายไฟเข้า-ออก เช่นกรณีสายหักใน หรือ สายขาด ไม่ครอบคลุมปลั๊กไฟ, อุปกรณ์เสริม เช่นหัวคีบ
- ระยะเวลาการรับประกันกำหนดตามที่ระบุไว้ข้างกล่องผลิตภัณฑ์และคู่มือ เช่น CTEK MXS 5.0, CTEK XS 0.8, CTEK CS ONE รับประกัน 5 ปี, CTEK MXS 10, CTEK PRO25S รับประกัน 2 ปี เป็นต้น นับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้าตามใบเสร็จ
- การรับประกันไม่ครอบคลุมความเสียหายจากการใช้งาน หรือการเสื่อมสภาพ หรือ ตกกระแทก หรือ น้ำเข้า หรือ ไฟตก และอื่นๆ
- ระวังอย่าให้สุนัขกัดสายไฟ อย่าปิดประตูทับสายเพราะจำทำให้สายหักใน อย่าให้โดนน้ำ หรือ สารเคมี เพราะไม่ใช่สาเหตุเสียจากการผลิตไม่ครอบคลุมในประกัน
- CTEK ไม่มีการรับประกันอื่นใดนอกเหนือจากนี้และจะไม่รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายอื่นๆนอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น เช่น ไม่ความเสียหายที่เป็นผลสืบเนื่องนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ CTEK จะไม่ผูกพันที่ต้องรับประกันอื่นใดนอกเหนือจากการรับประกันนี้
- บริษัทฯรับประกันเฉพาะสินค้า ไม่รวมค่าจัดส่ง ไม่มีบริการไปดูเครื่องที่หน้างาน กรุณานำหรือส่งสินค้ามาที่บริษัทฯโดยทิ้งสินค้าไว้เพื่อดำเนินการตรวจสอบ 2-4 สัปดาห์
- สินค้าที่เคลมแล้ว หรือ ทดสอบแล้วเครื่องไม่เสีย ลูกค้าสามารถมารับสินค้าคืนที่บริษัทฯ หรือ หากต้องการให้จัดส่งให้ทาง EMS/Kerry มีค่าบริการ 100 บาท
- การรับประกันถือเป็นที่สิ้นสุดกรณีดังต่อไปนี้:
- ไม่มีใบเสร็จที่ระบุเลขเครื่อง (serial number) หรือ ใบรับประกัน หรืออย่างหนึ่งอย่างใด สูญหาย เพราะไม่สามารถยืนยันวันที่ซื้อได้
- ใบกำกับภาษีที่ไม่ระบุเลขเครื่อง (serial number) ไม่สามารถใช้เคลมได้ เพราะไม่สามารถยืนยันวันที่ซื้อได้
- เลขเครื่อง (serial number) บนผลิตภัณฑ์ ไม่ตรงกับที่ระบุในใบเสร็จและใบรับประกันเพราะไม่สามารถยืนยันวันที่ซื้อได้
- สติ๊กเกอร์ serial number บนผลิตภัณฑ์สูญหาย หรือ หรือ ถูกทำลาย หรือ เอาจากเครื่องอื่นมาติด หรือ เลือนลางจนไม่สามารถระบุวันที่ซื้อได้ ไม่ว่าจะจากการใช้งาน ถูกสารเคมี หรือ อุบัติเหตุ หรือสาเหตุอื่นใดๆ
- ผลิตภัณฑ์ถูกเปิดออก มีรอยงัดแงะ หรือซ่อมโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ตัวแทนที่ได้รับอนุญาตจาก CTEK SWEDEN AB หนึ่งในรูน็อตใต้เครื่องถูกซีลไว้ หากเครื่องถูกเปิด ซีลจะขาด
- ผลิตภัณฑ์ถูกใช้อย่างไม่ระมัดระวัง (abuse) มีรอยกระแทก แตก ถลอก โดนสารเคมี แช่น้ำ ถือว่าไม่ได้เสียจากการผลิต
- ผลิตภัณฑ์ถูกดัดแปลง
- ผลิตภัณฑ์เสียหายจากไฟตก ไฟกระชาก จนเครื่องเสีย หากอยู่ในพื้นที่ที่มีไฟตก ไฟกระชาก ควรใช้อุปกรณ์กันไฟตก ไฟกระชาก เช่น เครื่องสำรองไฟ UPS ที่มี ระบบกันไฟกระชาก (Surge Protection)
- รับประกันให้กับผู้ซื้อมือหนึ่งของผลิตภัณฑ์ตามที่ระบุใบใบเสร็จและใบรับประกันเท่านั้น สิทธิการรับประกันไม่สามารถโอนให้ผู้อื่นได้
- กรณีประกันสิ้นสุดหรือไม่สามารถเคลมได้ ทางบริษัทมีบริการซ่อมโดยมีค่าใช้จ่าย ตามอาการ
- การรับประกันไม่รวมค่าจัดส่ง ลูกค้าสามารถมารับสินค้าคืนที่บริษัทฯ หรือ หากต้องการให้จัดส่งให้ทาง EMS/Kerry มีค่าบริการ 100 บาท
ก่อนเคลมหรือส่งซ่อม
- หากสงสัยว่าเครื่องเสีย กรุณานำไปชาร์จกับรถคันอื่นที่ใช้งานได้ปกติดูก่อน ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากลูกค้านำไปชาร์จแบตเตอรี่ที่เสื่อมแล้วทำให้ชาร์จไม่เข้า จึงคิดว่าเครื่องเสีย การทดสอบเองเบื้องต้นจะช่วยให้ลูกค้าไม่เสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการส่งเครื่องไปมา
- ศึกษา ปัญหาที่พบบ่อย ทำไมเครื่องร้อน ทำไมไฟแดงติด ทำไมไฟเขียวกระพริบ จะช่วยให้ลูกค้าไม่เสียเวลา
วิธีการเคลม
1. แอดไลน์ LINE @ctekthai (มีเครื่องหมาย @) ด้านหน้า
2. ส่งรูปใบเสร็จรับเงิน และ ใบรับประกันที่แสดง Serial Number และวันที่ซื้อ
3. ส่งรูปหลังเครื่อง ที่มีเลขเครื่อง Serial Number ตรงกับใบเสร็จ
4. แจ้งอาการเสีย หรือ ส่งคลิปอาการเสีย
6. ส่งสินค้ามาที่ บริษัทฯ เขียน ชื่อ เบอร์โทร และอาการเสีย มาในกล่องสินค้า ระยะเวลาดำเนินการ 2-4 สัปดาห์ หรือวันที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไป
7. ลูกค้ามารับสินค้าคืนที่บริษัทฯ หรือ หากต้องการให้จัดส่งให้ทาง EMS/Kerry มีค่าบริการ 100 บาท